×
 

இந்தியா முழுவதும் அதிரடியாகக் குறையும் டோல்கேட் கட்டணம்... நிதின் கட்கரி மாபெரும் திட்டம்..!

மக்கள் சுங்க வரியில் சுமார் 50% நிவாரணம் பெறுவார்கள் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. 

மத்திய அமைச்சர் நிதின் கட்கரி தனது புதுமையான திட்டங்களுக்கு புகழ் பெற்றவர். அவர் மீண்டும் ஒரு திட்டத்தை கொண்டு வரத் தயாராகி வருகிறார். மத்திய அரசு விரைவில் ஒரு புதிய சுங்கக் கொள்கையை அறிமுகப்படுத்தப் போகிறது. இதனால், மக்கள் சுங்க வரியில் சுமார் 50% நிவாரணம் பெறுவார்கள் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. 

கூடுதலாக, கார் உரிமையாளர்களுக்கு ரூ.3,000 மதிப்புள்ள வருடாந்திர பாஸ் வழங்கப்படும். இந்தப் பாதையின் மூலம், அவர்கள் ஆண்டு முழுவதும் எந்த நெடுஞ்சாலை, விரைவுச் சாலையிலும் சுங்கக் கட்டணம் செலுத்தாமல் பயணிக்க முடியும். புதிய கொள்கை விரைவில் செயல்படுத்தப்படலாம் என்று கூறப்படுகிறது.

புதிய சுங்கக் கொள்கையில், சுங்கச்சாவடிகளுக்குப் பதிலாக, ஒவ்வொரு கிலோமீட்டருக்கும் கட்டணம் வசூலிக்கப்படும். கார்கள் 100 கிலோமீட்டருக்கு சுமார் 50 ரூபாய் செலுத்த வேண்டும். தற்போது மாதாந்திர பாஸ்கள் மட்டுமே கிடைக்கின்றன. இந்த பாஸ்கள் சில சுங்கச்சாவடிகளில் உள்ளூர்வாசிகளுக்கு தள்ளுபடியை வழங்குகின்றன. ஆனால், புதிய கொள்கையில், ஆண்டுக்கு ரூ.3,000 பாஸ் மூலம், கார் ஆண்டு முழுவதும் எந்த நெடுஞ்சாலை, எக்ஸ்பிரஸ்வேயிலும் சுங்க கட்டணம் செலுத்தாமல் பயணிக்க முடியும்.

இதையும் படிங்க: சிறுவர்கள் ஏற்படுத்திய விபத்துகள்: முட்டிக்கொள்ளும் தமிழக அரசு - மத்திய அரசு.. புள்ளிவிவரங்களில் முரண்பாடு..!

இந்தத் திட்டத்தைத் தொடங்குவதில் மிகப்பெரிய சிரமம், அத்தகைய வசதியை இன்னும் அனுமதிக்காத நிறுவனங்களுடனான தற்போதைய ஒப்பந்தங்களும் இருக்கின்றன. இந்த நிறுவனங்களுக்கு ஏற்படும் இழப்புகளை ஈடுசெய்ய சாலைப் போக்குவரத்து மற்றும் நெடுஞ்சாலை அமைச்சகம் ஒப்புக்கொண்டுள்ளதாக கூறப்படுகிறது. நிறுவனங்கள் தங்கள் சுங்கச்சாவடிகள் வழியாக செல்லும் வாகனங்களின் டிஜிட்டல் பதிவுகளைப் பராமரிக்கும். அவர்களின் கோரிக்கைகளுக்கும் உண்மையான வசூலுக்கும் இடையிலான வேறுபாடு அரசால் தீர்மானிக்கப்பட்ட கொள்கைப்படி செலுத்தப்படும்.

முன்னதாக, 30,000 ரூபாய்க்கு 15 ஆண்டுகள் செல்லுபடியாகும் வாழ்நாள் பாஸ் வழங்குவது குறித்து அரசு பரிசீலித்தது. ஆனால், நிறுவனங்களின் ஆட்சேபனைகள், மாநிலங்களுக்கு இடையே வாகன விதிமுறைகளில் வேறுபாடுகள், வங்கிகளின் தயக்கம் காரணமாக இந்தத் திட்டம் கிடப்பில் போடப்பட்டது. இதுபோன்ற நீண்ட கால பாஸ்களில் மக்கள் குறைந்த ஆர்வத்தையும் காட்டினர்.

புதிய சுங்கக் கொள்கை தடையற்ற மின்னணு சுங்கச்சாவடிகளை ஊக்குவிக்கிறது. மூன்று முன்னோடித் திட்டங்கள் வெற்றிகரமாக உள்ளன. சுமார் 98% துல்லியத்தை அடைந்துள்ளன. சாலை வலையமைப்பில் இருந்து வெளியேறும் வாகனங்கள் கட்டணம் செலுத்தாமல் எப்படி சுங்க வரி வசூலிக்கும் என்பது குறித்து வங்கிகள் கவலை தெரிவித்திருந்தன. இந்தப் பிரச்சினையும் தீர்க்கப்பட்டுள்ளது. FASTag கணக்குகளில் குறைந்தபட்ச இருப்பைப் பராமரித்தல், அதிக அபராதம் விதித்தல் போன்ற அதிகாரங்களை வங்கிகள் இப்போது பெறும். இந்தக் கொள்கையில் பணிபுரியும் ஆலோசகர்கள், சாலையோர வசதிகளின் உரிமையில் வங்கிகளுக்கு ஒரு பங்கு வழங்கப்பட வேண்டும் என்று பரிந்துரைத்து உள்ளனர்.

இந்தப் புதிய கொள்கை டெல்லி-ஜெய்ப்பூர் நெடுஞ்சாலையில் இருந்து தொடங்கும். மற்றொரு அதிகாரி இதுகுறித்து, இந்த ஆண்டு இறுதிக்குள் நாடு முழுவதும் தானியங்கி எண் தகடு அங்கீகாரம் (ANPR) அமைப்பு செயல்படுத்தப்படும். இது எந்த இடையூறும் இல்லாமல் சுங்க வசூலை செயல்படுத்த உதவும். ஆரம்பத்தில், இந்த அமைப்பு கனரக வாகனங்கள், அபாயகரமான பொருட்களை ஏற்றிச் செல்லும் லாரிகளுக்கு அறிமுகப்படுத்தப்படும். முழு நெட்வொர்க்கும் வரைபடமாக்கப்பட்டுள்ளது. நாடு முழுவதும் சென்சார்கள், கேமராக்கள் நிறுவப்பட்டு வருகின்றன. FASTag மற்றும் ANPR ஆகியவை இணைந்து நவீன சுங்கச்சாவடி அமைப்பின் தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்யும்.

இந்த அமைப்பில் மாநிலங்களின் சாலைகளையும் சேர்க்க மத்திய அரசு பேச்சுவார்த்தை நடத்தி வருகிறது. அனைத்து சாலைகளும் இந்த அமைப்புடன் இணைக்கப்பட வேண்டும் என்பதே அரசின் நோக்கம். சுங்கச்சாவடிகளில் இன்னும் நெரிசல், சிரமம் உள்ளது. கடந்த 15 நாட்களில், நெடுஞ்சாலை மேலாண்மை அதிகாரிகள், இந்தப் பிரச்சினையைத் தீர்க்க ஏஜென்சிகள், சலுகையாளர்கள் மற்றும் திட்ட இயக்குநர்களுடன் இரண்டு கூட்டங்களை நடத்தியுள்ளனர்.

புதிய சுங்கக் கொள்கை பற்றிய சில முக்கியமான விஷயங்கள்:
சுங்கக் கட்டணங்களில் நிவாரணம்: புதிய கொள்கை மக்களுக்கு சுங்கக் கட்டணங்களில் சுமார் 50% நிவாரணம் வழங்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

வருடாந்திர பாஸ்: கார் உரிமையாளர்களுக்கு ரூ.3,000 மதிப்புள்ள வருடாந்திர பாஸ் கிடைக்கும். இந்தப் இதன் மூலம், அவர்கள் ஆண்டு முழுவதும் எந்த நெடுஞ்சாலை, விரைவுச் சாலையிலும் சுங்கக் கட்டணம் செலுத்தாமல் பயணிக்க முடியும்.

கிலோமீட்டருக்கு கட்டணம்: புதிய சுங்கக் கொள்கையில், சுங்கச்சாவடிக்கு பதிலாக, ஒவ்வொரு கிலோமீட்டருக்கும் கட்டணம் வசூலிக்கப்படும். தோராயமாக, கார்கள் 100 கிலோமீட்டருக்கு ரூ.50 செலுத்த வேண்டும்.

சுங்கச்சாவடிகளை அகற்றுதல்: புதிய கொள்கையில் சுங்கச்சாவடிகளை அகற்றும் திட்டமும் உள்ளது.
மின்னணு சுங்கச்சாவடி கட்டணம்: புதிய சுங்கச்சாவடி கொள்கை தடையற்ற மின்னணு சுங்கச்சாவடியை ஊக்குவிக்கிறது.


ANPR அமைப்பு: இந்த ஆண்டு இறுதிக்குள் நாடு முழுவதும் தானியங்கி எண் தகடு அங்கீகாரம் (ANPR) அமைப்பு செயல்படுத்தப்படும்.

புதிய சுங்கக் கொள்கையால் மக்கள் பெரிதும் பயனடைவார்கள் என்று அரசு கூறுகிறது. இது சுங்கக் கட்டணங்களைக் குறைக்கும். பயணத்தை எளிதாக்கும். சுங்கச்சாவடிகளில் நெரிசலைக் குறைக்கும்.

இதையும் படிங்க: டோல்கேட் கட்டணம்: ஒரே வாரம்தான்… நிதின் கட்கரி மாபெரும் அறிவிப்பு..!

 
 
 
Gallery கேலரி Videos வீடியோஸ் Share on WhatsApp Share