ஊழியர் வருங்கால வைப்பு நிதி அமைப்பு (EPFO) பிஎப் (PF) முன்பண கோரிக்கைகளுக்கான அதன் ஆட்டோ-செட்டில்மென்ட் வசதியை ஒரு பெரிய அளவில் மேம்படுத்த திட்டமிட்டுள்ளது. தற்போது, உறுப்பினர்கள் இந்த அமைப்பின் மூலம் ₹1 லட்சம் வரை எடுக்கலாம்.
ஆனால் இந்த வரம்பு விரைவில் ₹5 லட்சமாக அதிகரிக்கப்படலாம். இது கோடிக்கணக்கான பிஎப் கணக்கு வைத்திருப்பவர்களுக்கு குறிப்பிடத்தக்க நிவாரணத்தை வழங்குகிறது.
ஆட்டோ-செட்டில்மென்ட் வரம்பை அதிகரிக்கும் இந்த முன்மொழிவை சமீபத்தில் ஸ்ரீநகரில் நடைபெற்ற மத்திய அறங்காவலர் குழு (CBT) இன் 113வது கூட்டத்தின் போது தொழிலாளர் மற்றும் வேலைவாய்ப்பு அமைச்சகத்தின் செயலாளர் சுமிதா தாவ்ரா அங்கீகரித்துள்ளார்.
இதையும் படிங்க: இப்படியே போனா எப்படி..? வரலாற்று உச்சம் தொட்ட தங்கம்.. ஷாக்கடிக்கும் சவரன் விலை..!

இருப்பினும், CBT-யிடமிருந்து இறுதி ஒப்புதலுக்காக காத்திருக்கிறது. அதன் பிறகு உறுப்பினர்கள் கல்வி, திருமணம், வீடு கட்டுதல் அல்லது மருத்துவ சிகிச்சை ஆகியவற்றிற்கு ₹5 லட்சம் வரை எடுக்க அனுமதிக்கப்படுவார்கள்.
ஏப்ரல் 2020 இல் மருத்துவ அவசரநிலைகளுக்காகத் தொடங்கிய தானியங்கி உரிமைகோரல் செயல்முறை படிப்படியாக விரிவடைந்துள்ளது. இது ஆரம்பத்தில் ₹50,000 ஆகக் குறைக்கப்பட்டு, பின்னர் ₹1 லட்சமாக உயர்த்தப்பட்டது.
இந்த வசதி இப்போது கல்வி, திருமணச் செலவுகள் மற்றும் வீட்டுவசதிக்கான உரிமைகோரல்களை உள்ளடக்கியது, 60% க்கும் மேற்பட்ட உரிமைகோரல்கள் தற்போது தானாகவே செயல்படுத்தப்படுகின்றன என்று மத்திய அமைச்சர் ஷோபா கரந்த்லாஜே மக்களவையில் பகிர்ந்து கொண்டார்.
மற்றொரு பெரிய முன்னேற்றத்தில், UPI மற்றும் ATMகள் மூலம் PF பணம் எடுப்பதை செயல்படுத்த EPFO தயாராகி வருகிறது. NPCI-யின் முன்மொழிவை அமைச்சகம் அங்கீகரித்துள்ளது, மேலும் மே அல்லது ஜூன் 2025க்குள் வெளியிடப்படும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
இதனால் உறுப்பினர்களுக்கு பணம் எடுக்கும் செயல்முறை இன்னும் அணுகக்கூடியதாகவும், வேகமாகவும் இருக்கும். சரிபார்ப்பு நடைமுறைகளும் எளிமைப்படுத்தப்பட்டுள்ளன. PF திரும்பப் பெறுவதற்குத் தேவையான படிகளின் எண்ணிக்கை 27 இலிருந்து 18 ஆகக் குறைக்கப்பட்டுள்ளது.
மேலும் இதை ஆறு சரிபார்ப்புகளாக குறைக்க முயற்சிகள் நடந்து வருகின்றன. இது செயல்முறையை மேலும் நெறிப்படுத்துகிறது. உறுப்பினர்கள் தங்கள் உரிமைகோரல் தகுதியை தெளிவாகப் புரிந்துகொள்ளவும், தகுதியற்ற உரிமைகோரல்களைத் தாக்கல் செய்வதைத் தவிர்க்கவும் இந்த எளிமைப்படுத்தப்பட்ட சரிபார்ப்புகள் அறிமுகப்படுத்தப்படுகின்றன.
இந்த நடவடிக்கை நிராகரிப்புகளைக் குறைத்து, உரிமைகோரல் வெற்றி விகிதங்களை மேம்படுத்தும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. 95% உரிமைகோரல்கள் இப்போது மூன்று நாட்களுக்குள் தீர்க்கப்படுவதால், EPFO இன் தானியங்கி முயற்சி சேவை வழங்கலை கணிசமாக மேம்படுத்தியுள்ளது. மார்ச் 6, 2025 நிலவரப்படி, 2.16 கோடிக்கும் அதிகமான உரிமைகோரல்கள் தானியங்கி முறையில் தீர்க்கப்பட்டுள்ளன.
இதையும் படிங்க: 4 ஆண்டுகளுக்கு பிரீமியம் செலுத்தினால் போதும்.. 1 கோடி ரூபாய் அப்படியே கிடைக்கும்.. இந்த பாலிசி தெரியுமா?